Phòng ngừa viêm cơ tim bằng lưới inox

Viêm cơ tim là căn bệnh vô cùng nguy hiểm, có thể lấy đi tính mạng con người chỉ trong khoảng thời gian vài giờ đồng hồ. Với mức độ nguy hại và khả năng nhiễm bệnh cao, mọi người cần chuẩn bị cho mình cách phòng ngừa hiệu quả - đặc biệt là người trẻ tuổi. Phòng chống viêm cơ tim tối ưu nhất hiện nay là gì?, và đó chinh là lưới inox.

Chị bạn đồng nghiệp của tôi đã mất mạng chỉ vài giờ sau khi có biểu hiện rõ rệt của một căn bệnh cấp tích, bản thân mọi người quá sốc khi chứng kiến câu chuyện buồn này. Sau mọi thứ, vấn đề được làm sáng tỏ với nguyên nhân chính đến từ “Viêm Cơ Tim” dạng cấp. Đặc điểm của bệnh là lây lan nhanh, cướp đi sinh mạng nhiều người trong thời gian ngắn… và có liên quan đến muỗi, bệnh sốt xuất huyết.

Bệnh viêm cơ tim là gì?.

Viêm cơ tim là tình trạng viêm ở cơ tim con người, có nhiều nguyên nhân gây bệnh như do virus, vi khuẩn, nấm, thuốc và hóa chất, tia xạ… Đôi khi viêm cơ tim còn do rượu, tế bào khổng lồ… hoặc một nguyên nhân không rõ khác. Tùy nguyên nhân và mức độ nghiêm trọng của bệnh mà có hay không các triệu chứng, biểu hiện cụ thể. Vì thế mà rất khó để nhận biết và phát hiện bệnh sớm nếu không có kiến thức.

Bệnh viêm cơ tim thường không có biểu hiện rõ rệt và từ nhiều nguyên nhân khác nhau (Ghép: Chợ Lưới)

Theo “Viện Sức khỏe quốc gia Hoa Kỳ”, viêm cơ tim còn là một hình thức tai biến di chứng của bệnh sốt xuất huyết. Nó có thể xuất hiện ngay cả khi bệnh nhân tuân thủ nghiêm ngặt phác đồ điều trị của cơ sở y tế. Các triệu chứng thường không quá rõ và dễ bị nhầm lẫn với bệnh thường ngày. Mặt khác, với bệnh nhân đang bị sốt xuất huyết, những biểu hiện này xảy ra trong suốt quá trình điều trị, khó có thể nhận biết khi nào người bệnh bị tai biến sang viêm cơ tim. Đến khi biểu hiện rõ ràng của viêm cơ tim thì đã là quá muộn (xem thêm).

Có một thực trạng, viêm cơ tim có thể ghé thăm chúng ta bất cứ lúc nào, không phụ thuộc thời gian, địa điểm và khó có cách nhận biết một cách nhanh chóng, chính xác cụ thể kịp thời. Do đó cách tốt nhất để phòng ngừa căn bệnh khó lường này là có một lối sống lành mạnh, hạn chế bia rượu, ăn uống đủ chất, vệ sinh sạch sẽ và không để bản thân bị sốt xuất huyết. Đối tượng cần chú ý đặc biệt là giới trẻ.

Phòng ngừa viêm cơ tim bằng lưới inox

Sốt xuất huyết là căn bệnh đã quá quen thuộc và nhiều người. Tốc độ lây lan của nó rất nhanh, làm suy giảm sức khỏe và thậm chí gây tử vong trong nhiều trường hợp nếu không phát hiện kịp thời. Sốt xuất huyết được lây truyền chủ yếu thông qua muỗi. Muỗi là mầm bệnh và cũng chính là tác nhân lây bệnh cho con người.

Có nhiều bằng chứng khẳng định sốt xuất huyết do muỗi cũng là một trong những nguồn gây bệnh viêm cơ tim, ngăn chặn muỗi chính là cách phòng bệnh hiệu quả. Việc diệt trừ hoặc ngăn chặn không cho muỗi có cơ hội truyền bệnh cho con người là vấn đề mọi người cần thực hiện để hạn chế khả năng biến chứng viêm cơ tim cấp gây ra những hậu quả nghiêm trọng khó lường.

Muỗi chính là vật chủ lây bệnh sốt xuất huyết cho con người. Không có muỗi là không có sốt xuất huyết (Ghép: Chợ Lưới)

Hiện nay có rất nhiều phương pháp phòng chống muỗi, tuy nhiên sử dụng các sản phẩm lưới inox chất lượng cao vẫn là cách được nhiều người ưa chuộng nhất. Khi lắp lưới inox vào những vị trí thoáng trong nhà như cửa sổ, cửa ra vào, giếng trời, lỗ thông gió… muỗi sẽ không có cơ hội bay qua để vào nhà. Từ đó con người thoải mái sinh hoạt trong ngôi nhà của mình mà không còn nỗi lo lắng về muỗi.

Hơn nữa, lưới inox an toàn với sức khỏe con người, không có hóa chất độc hại, tác dụng phụ hay gây ô nhiễm môi trường. Chắc chắn rằng lưới inox không phải là một trong những nguyên nhân gây viêm cơ tim như những loại hóa chất chống muỗi khác (thuốc và hóa chất cũng là nguyên nhân của viêm cơ tim). Sử dụng lưới inox chống muỗi người dùng sẽ không phải chịu bất kì phiền toái nào.

Lưới chống muỗi an toàn với con người, không có chất độc hại hoặc tác dụng phụ gây ô nhiễm (Ảnh: Chợ Lưới)

Ngoài ra không chỉ chống muỗi tuyệt đối mà lưới inox còn đảm bảo độ thoáng khí cho ngôi nhà. Các ô lưới đều nhau tuy không để muỗi lọt qua nhưng ánh sáng và không khí thì vẫn đi qua được dễ dàng. Căn nhà vẫn ngập tràn ánh sáng và gió mát, mang đến một không gian sống an toàn và sạch sẽ, thân thiện hoà cùng thiên nhiên.

Phòng trừ muỗi bằng lưới inox là một hướng đi thông minh, an toàn và hiệu quả cho tất cả mọi người để phòng ngừa căn bệnh viêm cơ tim đang diễn ra ngày một phức tạp. Chi phí đầu tư thấp, thời gian sử dụng lâu dài, vì thế chẳng có lý do gì để chúng ta không lựa chọn lưới inox trong việc bảo vệ sức khỏe, không gian sống của mình cả
Xem nội dung gốc tại ĐÂY

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ứng dụng của lưới sắt ô lỗ tròn

Cách phân biệt inox 201, 304 và 316 chính xác

Mua lưới inox giá rẻ ở đâu? (Theo Medium KiênTT)